Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
102517

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN

Ngày 22/03/2023 16:17:17

 

 ỦY BAN NHÂN DÂN
XÃ XUÂN BÁI


 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc


NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN  

UBND xã tiếp công dân từ ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần theo giờ hành chính (trừ ngày nghĩ, lễ theo quy định).

Chủ tịch tiếp công dân định kỳ 01 ngày trong 01 tuần (vào ngày thứ 6 hàng tuần) trừ những ngày có việc đột xuất Chủ tịch UBND xã phân công đ/c PCT. UBND xã tiếp thay. 

Thời gian:

Mùa đông:

               Buổi sáng:  từ: 07h30 đến 12h.

               Buổi chiều từ: 13h00 đến 16h30.

Mùa hè:     

               Buổi sáng:  từ: 07h00 đến 11h30.

               Buổi chiều từ: 13h30 đến 17 h00. 

Địa điểm: Tại phòng tiếp dân UBND xã.

Ngoài lịch tiếp công dân theo định kỳ, Chủ tịch thực hiện việc tiếp công dân trong trường hợp yêu cầu cần thiết theo quy định của pháp luật. 

* Khi đến phòng tiếp dân, công dân có quyền và nghĩa vụ:

- Được trình bày những nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của mình.

- Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến quyền khiếu nại, tố cáo.

- Được yêu cầu giữ bí mật họ tên, địa chỉ của mình khi thực hiện quyền tố cáo.

- Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có).

- Phải nghiêm chỉnh chấp hành nội quy nơi tiếp công dân và sự hướng dẫn của cán bộ, công chức tiếp dân. Không có hành vi gây rối, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự công cộng nơi tiếp công dân; Không mang theo vũ khí, chất nỗ, chất dễ cháy; 

* Khi tiếp công dân, cán bộ, công chức xã có trách nhiệm:

- Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ nội dung mà người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh trình bày.

- Giải thích, hướng dẫn cho người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh biết Quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại tố cáo, kiến nghị đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền để giải quyết.   

- Không tiếp những người đang trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người tâm thần và người có hành vi, vi phạm Nội quy nơi tiếp công dân;

Cán bộ, công chức cơ quan và mọi tổ chức, cá nhân đến nơi tiếp công dân phải chấp hành và thực hiện nghiêm túc nội quy này./.

 

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN

Đăng lúc: 22/03/2023 16:17:17 (GMT+7)

 

 ỦY BAN NHÂN DÂN
XÃ XUÂN BÁI


 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc


NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN  

UBND xã tiếp công dân từ ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần theo giờ hành chính (trừ ngày nghĩ, lễ theo quy định).

Chủ tịch tiếp công dân định kỳ 01 ngày trong 01 tuần (vào ngày thứ 6 hàng tuần) trừ những ngày có việc đột xuất Chủ tịch UBND xã phân công đ/c PCT. UBND xã tiếp thay. 

Thời gian:

Mùa đông:

               Buổi sáng:  từ: 07h30 đến 12h.

               Buổi chiều từ: 13h00 đến 16h30.

Mùa hè:     

               Buổi sáng:  từ: 07h00 đến 11h30.

               Buổi chiều từ: 13h30 đến 17 h00. 

Địa điểm: Tại phòng tiếp dân UBND xã.

Ngoài lịch tiếp công dân theo định kỳ, Chủ tịch thực hiện việc tiếp công dân trong trường hợp yêu cầu cần thiết theo quy định của pháp luật. 

* Khi đến phòng tiếp dân, công dân có quyền và nghĩa vụ:

- Được trình bày những nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của mình.

- Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến quyền khiếu nại, tố cáo.

- Được yêu cầu giữ bí mật họ tên, địa chỉ của mình khi thực hiện quyền tố cáo.

- Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có).

- Phải nghiêm chỉnh chấp hành nội quy nơi tiếp công dân và sự hướng dẫn của cán bộ, công chức tiếp dân. Không có hành vi gây rối, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự công cộng nơi tiếp công dân; Không mang theo vũ khí, chất nỗ, chất dễ cháy; 

* Khi tiếp công dân, cán bộ, công chức xã có trách nhiệm:

- Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ nội dung mà người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh trình bày.

- Giải thích, hướng dẫn cho người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh biết Quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại tố cáo, kiến nghị đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền để giải quyết.   

- Không tiếp những người đang trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người tâm thần và người có hành vi, vi phạm Nội quy nơi tiếp công dân;

Cán bộ, công chức cơ quan và mọi tổ chức, cá nhân đến nơi tiếp công dân phải chấp hành và thực hiện nghiêm túc nội quy này./.

 

Thủ tục hành chính